Tản mạn Trung Hoa

Trung Quốc là một đất nước mấy nghìn năm lịch sử. Năm 2009, 2010, 2011 là những năm tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc lên ngôi. Đảo qua các diễn đàn mạng Trung Quốc, người dân bên ấy cực kỳ yêu thích những truyện cổ trang. Trong 150 truyện đứng hàng top của mọi diễn đàn, ít nhất 2/3 trong số đấy là truyện nói về cuộc sống thời phong kiến.

Bề dày lịch sử cũng đồng nghĩa với việc nhiều điển cố, nhiều kiến thức sâu sa. Tất nhiên, tôi không phải là một người theo Trung Quốc học, nên không thể đưa ra, tổng hợp hết những điều tinh túy của lịch sử, học vấn của Trung Hoa lại đây. Trên sách báo cũng như mạng Internet đã có rất nhiều bài nghiên cứu về từng mảng, từng lĩnh vực. Về cá nhân tôi, tôi chỉ muốn cung cấp thêm một số thông tin cho độc giả để khi đọc những truyện cổ trang không còn thấy bỡ ngỡ.

Tôi làm từng bài tản mạn theo từng chương truyện, khi gặp một điển cố hay một thứ gì đó thuộc về lịch sử Trung Hoa, tôi sẽ cố gắng tổng hợp, viết lại một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất, phù hợp với người đọc truyện chỉ để chơi và giải trí

tất cả những bài viết dưới đây xếp theo từng mục, gồm có Điển cố, thơ, sách, Tản mạn… không nhiều, các bạn chỉ cần liếc qua là có thể tìm được cái mình muốn tìm.

Hy vọng tất cả mọi người khi bước chân vào blog đều tìm được niềm vui.

[Điển cố] Khổng Dung nhường lê

[Tản mạn] Cách đặt tên tự thời xưa

Thảo luận

Không có bình luận

Bình luận về bài viết này

Lịch post truyện

Truyện sẽ ra vào CN hàng tuần. Đều đặn. Nếu t2 mà vẫn không thấy truyện các bạn nhớ giục mình nhé :D

Một phút điền email và bạn sẽ có ngay lập tức những bài mới trong ngày

Join 905 other subscribers

Thư viện