hàng về...
Ebook, Review/Giới thiệu

[Ebook] – Gái Già Gả Lần Bảy

“Trên đời này bất luận là quỷ thần hay tiên ma hay con người đều có mệnh bản trọn vẹn, sinh, lão, bệnh, tử, ghét mà phải gặp, yêu mà phải xa, cầu không được, dù là thần tiên, hay là người phạm thì cũng phải trải qua những thứ này, nhưng… chỉ có quỷ ngốc kia là mệnh bản thiếu một góc…”

Hai đời hai kiếp… Minh giới trần giới

Tôi vốn không có ấn tượng nhiều với thể loại truyện Huyền nhuyễn, dù là những truyện hàng đầu như Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, hay Hương mật tựa khói sương. Tôi vẫn đọc nhưng không cảm thấy có gì đặc biệt. Gái già gả lần bảy cũng vậy, thế nhưng tôi lại ấn tượng với cách hành văn của Hoa Minh, không, phải nói rằng tôi thích cách dùng từ của người chỉnh dịch Dương Dương, tưng tửng nhưng đôi lúc lại mang mác buồn. Có đôi khi tôi không thể liên hệ được tính cách của A Ly ở trần giới, nồng nhiệt, tình cảm… với A Ly ở Minh giới, ngốc nghếch chậm hiểu.

Một Thủy quỷ vốn là giọt lệ của Phật Thích Ca Mâu Ni ở thuở mông muội ban đầu, vô tình rơi xuống lòng sông Vong Xuyên của Minh Giới, trải qua ngàn vạn năm đã biến thành hình người… Nhưng linh tinh này chỉ mang hình người mà bản bệnh không trọn vẹn

Bản mệnh không trọn, một khi chết sẽ hóa thành hư vô, không được đầu thai, không đc siêu sinh

Bản mệnh không trọn, sẽ khắc người khác… yêu mà không thể hạnh phúc với người mình yêu.

Sáu vị hôn phu trước của A Ly chết vì bản mệnh không trọn của nàng.

Vân Bạch – Ngọc Hành, anh không chết chỉ vì anh là tinh quân, là tiên… chỉ là cũng phải gánh tội hai lần mất đi trí nhớ

Đọc truyện tôi cảm thấy tội cho Ngọc Hành. Nhớ lại câu anh đã từng nói: “Trả nợ”. Anh làm gì sai mà phải trả nợ. Thứ khó trả nhất trên đời này có lẽ là nợ tình. Là một tinh quân đi yêu một thủy quỷ, tiên quỷ khác biệt, biết đấy nhưng vẫn quyết định cố gắng rồi lại bị đẩy xuống trần. Chỉ là anh đến muộn cả nghìn năm, quyết định cũng chậm… là quá muộn nên chẳng thế có được điều mình mong muốn… Ở Minh giới, anh đến chậm hơn Thái tử Vong Xuyên 1000 năm, ở trần giới anh đến chậm hơn Vân Châu 10 năm… Đến lúc lưỡng tình tương duyệt thì trời lấy đi trí nhớ của anh… Đến khi anh lấy lại trí nhớ thì người anh yêu đã trở thành vợ người khác.

Còn Vân Châu, có lẽ tôi sẽ để mọi người tự cảm nhận về anh chàng này. Tôi cũng không biết nói về anh thế nào. Thế nhưng, nếu cuộc đời của Vân Bạch – Ngọc Hành là “trả nợ”, thì cuộc đời của Vân Châu – Vong Xuyên được gói gọn trong hai chữ “đợi chờ”

Năm năm tháng tháng

Hoa tàn hoa nở

Đợi chờ một người không biết khi nào mới tỉnh lại, không biết khi nào mới quay về

EBOOK

PRC: Mediafire – Dropbox

PDF: Mediafire – Dropbox

Epub: Dropbox

Nguồn

http://duongnga199615.wordpress.com/

About Lily Tran

Something inside...

Thảo luận

44 thoughts on “[Ebook] – Gái Già Gả Lần Bảy

  1. Tks tỷ nhé ^^

    Posted by thuan91 | 07.07.2013, 19:07
  2. Bạn ơi, cho mình xin phép mang ebook Gái già gả lần bảy về blog mình được không? Mình sẽ ghi rõ nguồn đầy đủ ^^

    Posted by Tung | 27.02.2015, 11:19

Trackbacks/Pingbacks

  1. Pingback: List Truyện HOÀN (Tổng hợp wp) | ~~~ Elvie Yuen ~~~ - 07.07.2013

  2. Pingback: List review truyện | lizzivo - 18.09.2013

Gửi phản hồi

Lịch post truyện

Truyện sẽ ra vào CN hàng tuần. Đều đặn. Nếu t2 mà vẫn không thấy truyện các bạn nhớ giục mình nhé :D

Một phút điền email và bạn sẽ có ngay lập tức những bài mới trong ngày

Join 863 other followers

Lưu trữ

