hàng về...
Chờ em lớn, được không?, Ebook

[Ebook] – Chờ Em Lớn, Được Không?

 Lời cuối

*

.

Tôi đến với câu chuyện này chỉ đơn giản qua lời mở đầu của Diệp Lạc Vô Tâm khi viết giới thiệu cho truyện, nhẹ nhàng mà đằm thắm.

“Có lẽ chẳng nên cưỡng cầu, có lẽ không nên vương vấn, nhưng lại chẳng muốn buông tay…
Biết rằng chẳng nên nhung nhớ, biết rằng không nên chờ đợi, nhưng lại chẳng muốn ra đi…”

“Còn có một thứ tình yêu, dịu dàng như nhiệt độ cơ thể người, trong sạch như dòng nước mát. Vì chính mình đã thành thói quen, thế nên có ấm áp hơn nữa cũng đều không cảm nhận được sự tồn tại của nó…”

Nếu tôi nói tôi không thất vọng về câu chuyện này là giả, ngược lại phải nói rằng tôi cực kỳ thất vọng. Càng ngồi trên máy tính, nhìn vào những dòng chữ trong câu truyện, tôi càng có một loại cảm giác trống rỗng gần như bất lực.

Có nhiều người nhận xét, câu chuyện này rất hay, nó là một câu chuyện dạy cho người ta hiểu về tình thân và tình yêu, về cách đối xử giữa người với người, về sự hy sinh vô bờ bến của một cô gái, về tình yêu không giới hạn của một chàng trai. Có lẽ tôi hiểu điều ấy, nhưng trên một số khía cạnh nào đó, tôi không thích câu chuyện tình yêu của hai người. Quan điểm của tôi, yêu là phải thẳng thắn, cầm lên được cũng bỏ xuống được, nhưng ít nhất cũng phải đối mặt với người mình yêu. Tôi không thích sự vòng vo, cũng không thích những người tự cho mình là đúng, lại càng không thích cái gì cũng giữ cho mình chẳng biết đến khi nào mới lộ cho người khác biết. Tôi thích câu nói của Hàn Trạc Thần “Đã yêu thì phải đi tranh thủ”, ngồi khóc một mình có ai thương.

Tuyến nhân vật phụ trong câu chuyện ít ỏi đến đáng thương. Thực ra bất kỳ truyện nào của DIệp Lạc Vô Tâm, nhân vật phụ dường như rất hiếm có đất diễn. Đến “Chờ em”, vừa ít  lại vừa gây cho tôi cảm giác khó chịu đến lạ kỳ, nhất là những đoạn Tiêu Thành và Mạt Mạt. Có lẽ những tình tiết đó là cần thiết để xây dựng nút thắt cho câu chuyện, tuy nhiên về phần ý kiến cá nhân, tôi vẫn thấy nó vội vàng quá, cảm giác không được chân thật.

Còn về phần An Nặc Hàn, thật sự trong tác phẩm này, tôi không thể tưởng tượng nổi ra hình ảnh An Nặc Hàn 27 tuổi. Xuyên suốt câu chuyện, tôi có cảm tưởng như Diệp Lạc Vô Tâm đang cố gắng kéo tuổi Mạt Mạt lên, khiến cô già hơn với tuổi; lại chèn ép tuổi của An Nặc Hàn xuống, để anh chẳng hề giống một chàng trai trưởng thành. Tôi luôn suy nghĩ rằng khi ở gần độ tuổi 30, con người ta sẽ không bồng bột nữa, sẽ không lôi một người con gái mình không yêu về đính hôn, cũng sẽ không chỉ vì một bức thư mà bỏ cô ấy lại chạy về nhà. Sự chín chắn của một người đàn ông trưởng thành, tôi không thấy trong anh.

Trên thực tế truyện của tôi là bản cũ, trên Tấn Giang, Diệp Lạc Vô Tâm có sửa lại 10 chương đầu, tuy nhiên tôi đọc qua cũng không có thay đổi nội dung gì lớn, và cũng vì tôi đã sử dụng hết sự kiên nhẫn cần có cho bộ truyện này, thế nên mạn phép không chỉnh lý lại thêm nữa. Nếu các bạn muốn đọc bản gốc, có lẽ nên mua sách ủng hộ Đinh Tị, các bạn sẽ có trong tay bản hoàn chỉnh nhất.

Như đã nói, truyện này không hợp gout của tôi, không có nghĩa là nó không được. Nếu nhìn một cách tổng quan, rất nhiều người thích truyện này từ nhiều khía cạnh khác nhau. Bạn hãy đọc và tự cảm nhận, và mong rằng bạn sẽ đọc đến trang cuối cùng.

Thân,

Lily

EBOOK

(Nếu mọi người phát hiện ra quá nhiều lỗi chính tả thì nhớ comment lại để Lily sửa nhé)

PRC

PDF

About Lily Tran

Something inside...

Thảo luận

48 thoughts on “[Ebook] – Chờ Em Lớn, Được Không?

  1. mới đọc được một chap đầu tiên thì đã thấy ebook rồi, bạn nhanh tay quá :) Thank nhiều nhé! mình rất thích truyện của mẹ Diệp :X

    Posted by mami1502 | 25.04.2012, 20:44
  2. mình không thích truyện về ANH và MM
    Nhưng lỡ đọc rồi nên phải theo thôi, tiếc cho Diệp Lạc Vô Tâm, giọng văn rất hay không cứu được 1 tác phẩm không có nhiều logic

    Posted by Hoài Phạm | 25.04.2012, 21:34
  3. Thanks Lily :)

    Posted by Lựu Đạn Cô Nương | 26.04.2012, 03:41
  4. đok xong cảm nhận của bạn cũng thấy phân vân.
    cảm ơn bạn đã chia sẻ!

    Posted by wind | 26.04.2012, 11:31
  5. Lily ơi, bạn có làm phiên ngoại về Thiên Thiên khi mang thai song sinh ko :”> Mình thấy bên tangthuvien có convert ^^

    Posted by Thuyngoc | 26.04.2012, 16:31
  6. Em đọc truyện này thấy thích nhân vật phụ hơn ^^
    ss dịch chăm chỉ ghê luôn @.@ thk ss >:D<

    Posted by decworm | 26.04.2012, 23:45
  7. thanks lily nha

    Posted by kaitokid1204 | 26.04.2012, 23:48
  8. cảm ơn bạn đã chia sẻ bản prc và pdf :D

    Posted by phonghoatuyetnguyet | 28.04.2012, 14:17
  9. Cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé :)
    Mình thường hay đọc trên đt nhưng sẽ ghé nhà bạn đọc online còn ủng hộ tinh thần nữa chứ nhỉ :)
    Chúc bạn cuối tuần vui ^_^

    Posted by Ann Trinh | 05.05.2012, 16:51
  10. bạn ơi , post tiếp ngoại truyện sói và dương cầm đi.sao nói ngày 4/5 viết tiếp mà.bây giờ chưa nưã?

    Posted by rubyanvt92 | 08.05.2012, 17:06
  11. woa!mjk rat tkjk tr.cua diap lac vo tam,doc lan dau da thay yeu men

    Posted by bibi | 09.05.2012, 18:14
  12. Cảm ơn bạn đã dịch truyện nhiều nhiều :D

    Posted by Nga | 10.05.2012, 11:24
  13. Trong các tác phẩm của DLVT thì các truyện ” phiên ngoại” như Chờ em lớn, Thoát ko khỏi dịu dàng của anh là mình thấy kém hấp dẫn nhất. Nhg mình vẫn đọc truyện này để biết về cuộc sống sau này của An dĩ phong và Hàn trạc thần.
    Cám ơn Lily đã edit/dịch truyện này và Sói & Dương cầm (mình biết đến blog của bạn từ kites.vn )

    Posted by Alice | 15.05.2012, 22:17
  14. cảm ơn ss đã làm và chia sẻ ^^

    Posted by Kei | 17.05.2012, 02:48
  15. Thanks bạn nhiều nhưng sao Mình không tải dc ebook nhỉ?

    Posted by Lulu | 21.05.2012, 10:13
  16. Cám ơn Lily nhé! Vào nhà của nàng mình phát hiện 2 truyện của Diệp Lạc Vô Tâm mà mình tìm rất lâu rồi. Mừng lắm á!

    Posted by tmbchau | 28.05.2012, 20:47
  17. Mình đọc truyện này rồi,cảm thấy hơi nhạt,Diệp Lạc Vô Tâm có rất nhiều tác phẩm và cũng được nhiều người thích nhưng sau khi đọc các tác phẩm của tác giả mình lại ko có ấn tượng với bất kì cuốn nào,1 phần vì có nhiều truyện ko hợp gu với mình,cảnh nóng nhiều làm mình ko thích,và những tình tiết ko thực tế cho lắm.Đó chỉ là những cảm nhận của mình thôi,đừng ném đá ^_^”

    Posted by Tu Khong | 20.11.2012, 16:10

Gửi phản hồi

Lịch post truyện

Truyện sẽ ra vào CN hàng tuần. Đều đặn. Nếu t2 mà vẫn không thấy truyện các bạn nhớ giục mình nhé :D

Một phút điền email và bạn sẽ có ngay lập tức những bài mới trong ngày

Join 863 other followers

Lưu trữ

